วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557

เซียมซี แนะแนวนำ2 วัดดัง วัดราศีมังกรกมลาวาส พร้อมด้วย วัดวาอารามสุแนวคิดเทพวรารามราชวรมหาวิหาร



 วัดแรก ชั่งน้ำหนักมังกรกมลาวาส หรือไม่ ตรวจวัด เล่งเน่ยยี่ ในสมญาจีน  เยาวราช ของกรุงเทพมหานคร




ดูดซึมวง

ชือ วัดมังกรกมลาวาส หรือว่าที่คนจีนเรียกว่าวัด วัด เล่งเน่ยยี่  ตั้งอยู่ ใน ถนน เจริญกรุง มาถึงอาวาสนี้ไม่ควรพลาดกราบ ท่าน ไท้รัชชูปการเอี๊ย  ซึ่งเป็นเทพยดาแห่งโชคลาภนั้นเอง 
ในวัดนี้เป็นวัดนิกายจีน สร้างขึ้นในปี พ.ศ. ๒๔๑๔นั้นเอง  เพราะว่าพระอาจารย์วังฌานวัตร หรือ อาจารย์ สกเห็ง  และพระยาโชฎึกราชเศรษฐี เพื่อจะเผยแพร่พระพุทธพระศาสนานิกายมหายาน ต่อมาในแผ่นดินที่ ๕ ทรงตุ๊เจ้าราชการให้ทานนามว่า วัดราศีมกรกมลาวาส จนมาถึงล่าสุด


วัดที่ 2  วัดสุทัศน์สุรารักษ์วรารามราชวรมหาวิหาร ในที่ กรุงเทพมหานคร

ดูดวง

ชื่อ วัดสุเพ่งเทพวรารามราชวรมหาวิหาร ได้มาตั้งพักพิงตรงโดดข้ามศาลาว่าการกรุงเทพ มหานคร ทางกับเสาชิงช้า แถบพระนคร ถือตวาดเป็นพระพระอารามประจำรัชกาลที่ ๘ เกี่ยวเนื่องจากเมื่อครั้งนั้นที่ท่านเสด็จนิวัติพระนครมาเป็นปางแรก ได้ไปมาที่วัดนี้ และก็ทรงปรารภดุวัดสุทัศน์นี้ร่มครึ้มเย็น น่าชูไว้อีกด้วย
ซึ่งเลื่องลือนั้นเมื่อแผ่นดินที่ ๘ เสด็จสิ้นบุญแล้ว พระเท้าสมเด็จพระสงฆ์เจ้าอยู่หัว ได้รัชกาลปัจจุบันจึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้บรรจุพระบรมราชสรีรางคารอีกเกี่ยวกับ พระบรมเชษฐาธิราชเทพารักษ์ไว้ ณ ผ้าทิพย์ ข้างหน้าไพทีชุกชีพระศรีศากยมุนี ไว้ในวันที่ ๙ มิถุนายน ซึ่งหมายถึงวันคล้ายวันอยู่สวรรคตตรงนั้นเอง 


ติดยอม อัพเดท  ดูดวง ได้แดน  http://pumandulol.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น